Các loại hình tổ chức sự kiện. Khi nào và tại sao bạn nên sử dụng loại hình dịch vụ đó

  1. Tổng quan
  2. chevron_right
  3. Tin tức & Sự kiện
  4. chevron_right
  5. Tin Sự Kiện
  6. chevron_right
  7. Các loại hình tổ chức sự kiện. Khi nào và tại sao bạn nên sử dụng loại hình dịch vụ đó
Dịch vụ tổ chức sự kiện tổng hợp

Làm thế nào để tìm được công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và lựa chọn được loại hình dịch vụ phù hợp? Giữa nhiều loại hình dịch vụ tổ chức sự kiện khác nhau, việc khách hàng lựa chọn được loại hình phù hợp quả thực là một bài toán khó. Mỗi loại hình tổ chức sự kiện sẽ phù hợp với quy mô của sự kiện và truyền tải hiệu quả thông tin, mục đích và ý nghĩa của sự kiện đến người tham dự. Trong bài viết này, hãy cùng Golden Smile Event tìm hiểu về các loại hình tổ chức sự kiện hiện nay nhé!

Các dịch vụ nổi bật của Golden Smile Event:

1. Fashion Show

Sự kiện biểu diễn thời trang – fashion show là chương trình được các nhà thiết kế thời trang tổ chức. Mục đích là để giới thiệu trang phục sắp ra mắt của họ (quần áo, phụ kiện). Các sự kiện thời trang được ra mắt vào mỗi mùa. Đây là nơi những xu hướng thời trang mới nhất ra đời.

Trong một sự kiện trình diễn thời trang – fashion show điển hình, những người mẫu biểu diễn trên sàn catwalk trong trang phục được những nhà thiết kế chuẩn bị. Thứ tự xuất hiện của người mẫu và trang phục họ mặc thường được lên kế hoạch. Điều này được thực hiện để phù hợp với thông điệp bởi nhà thiết kế. 

Fashion show - Sự kiện biểu diễn thời trang  được các nhà thiết kế thời trang tổ chức
Fashion show – Sự kiện biểu diễn thời trang  được các nhà thiết kế thời trang tổ chức. Ảnh: internet

Đôi khi những buổi trình diễn thời trang có hình thức sắp đặt. Trong số đó, những người mẫu sẽ ở trạng thái tĩnh. Họ đứng hoặc ngồi trong môi trường được xây dựng sẵn. Nhiều nhà thiết kế đương đại có xu hướng xây dựng những buổi biểu diễn của họ như những tác phẩm sân khấu, với những bối cảnh phức tạp và các yếu tố bổ sung (chẳng hạn như nhạc sống) hoặc các thành phần kỹ thuật khác nhau (chẳng hạn như ảnh 3D).

2. Music Show – Concert

Music show – Concert là một sự kiện âm nhạc. Nó được tổ chức để giới thiệu các nghệ sĩ cùng các ban nhạc cũng như để thưởng thức và tận hưởng âm nhạc trực tiếp. Loại hình biểu diễn âm nhạc này có thể diễn ra trên một sân khấu lớn. Rạp hát, hội trường, khu vực ngoài trời…thậm chí còn được trình diễn trong các quán bar nhỏ.

Music show – Concert thường được tổ chức bởi những công ty sản xuất âm nhạc, những nhà tổ chức sự kiện hoặc nghệ sĩ, ban nhạc. Chương trình sẽ bao gồm các bài hát trong album mới nhất của nghệ sĩ. Đôi khi các bản hit trong quá khứ được trình diễn. Bên cạnh đó, Music show – Concert còn có thể bao gồm các tiết mục đặc sắc như múa, hát và chơi nhạc. Tất cả điều này tạo nên một trải nghiệm sống động ấn tượng và tràn đầy năng lượng. 

Music show – Concert là một sự kiện âm nhạc
Music show – Concert là một sự kiện âm nhạc. Ảnh: internet

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và Internet, có rất nhiều buổi biểu diễn Music show – Concert được tổ chức trực tuyến. Nó cho phép khán giả trên toàn thế giới thưởng thức âm nhạc mà không cần phải trực tiếp đến địa điểm. Tuy nhiên, đối với nhiều người yêu âm nhạc, việc tham dự một chương trình Music show hay Concert vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

3. Awarding Ceremony

Lễ trao giải thưởng – Awarding Ceremony là sự kiện thường được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh và khen thưởng các cá nhân, tổ chức, tập thể có thành tích xuất sắc trong một lĩnh vực nào đó. Đây là sự kiện quan trọng đối với nhiều lĩnh vực, từ giải thưởng điện ảnh, âm nhạc, thể thao đến kinh doanh, giáo dục và cộng đồng.

Trong lễ trao giải, ban tổ chức sự kiện thường mời các cá nhân hoặc đại diện của tổ chức được tôn vinh đến tham dự chương trình. Các khách mời sẽ được mời đến một địa điểm chính thức (thường là sảnh hoặc phòng hội nghị lớn) để dự lễ trao giải. 

Lễ trao giải thưởng – Awarding Ceremony
Lễ trao giải thưởng – Awarding Ceremony. Ảnh: internet

Thông thường, các lễ trao giải Awarding Ceremony được tổ chức trong không gian trang trọng, chuyên nghiệp, với đội ngũ MC chuyên nghiệp cùng âm thanh ánh sáng hoành tráng. Lễ trao giải sẽ được tổ chức theo từng phần, với những giải thưởng lần lượt được trao cho từng người đoạt giải. 

Sự kiện Awarding Ceremony là dịp ghi nhận những thành tích xuất sắc của những cá nhân, tổ chức, thường thu hút sự quan tâm, chú ý của công chúng. Sự kiện còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình bằng cách tài trợ cho các sự kiện hoặc tham gia vào quá trình trao giải.

4. VIP Party – Festival

VIP party

VIP Party là một loại sự kiện vô cùng đặc biệt. Dành riêng cho các vị khách hàng VIP. Đây cũng là cơ hội để bạn thưởng thức đồ ăn và thức uống ngon. Không chỉ vậy, không gian giải trí cũng rất trang nhã và đẳng cấp. 

VIP Party - Festival  là một sự kiện vô cùng đặc biệt dành cho khách hàng
VIP Party – Festival  là một sự kiện vô cùng đặc biệt dành cho khách hàng. Ảnh: internet

Festival

Festival là một sự kiện có quy mô lớn, phổ biến. Sự kiện này được tổ chức hàng năm để kỷ niệm một ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt. Đây cũng là cơ hội để thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật, ẩm thực và giải trí tuyệt vời.

Tham khảo dịch vụ VIP Party – Festival của Golden Smile Event Tại đây!

5. Tournament – Contest

Tournament

Tournament là 1 giải đấu truyền thống kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định. Nó thường được tổ chức theo vòng. Các đội hoặc cá nhân sẽ thi đấu để xác định được người giành chiến thắng. Những giải đấu mang tính chất Tournament thường được tổ chức với quy mô lớn. Nó thu hút được sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ. 

Tournament là 1 giải đấu truyền thống thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ
Tournament là 1 giải đấu truyền thống thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ. Ảnh: internet

Contest

Contest là một cuộc thi hoặc giải thưởng trong đó người chiến thắng được xác định dựa trên kết quả của những phần thi đánh giá. Những cuộc thi này có thể dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Ví dụ: tài năng, trí thông minh, sự sáng tạo, kỹ năng thể thao… Những cuộc thi contest có quy mô nhỏ hơn tournament. Tuy nhiên, nó vẫn thu hút được sự chú ý của đông đảo người tham gia và người xem.

Tổ chức Tournament và Contest đòi hỏi người tổ chức phải có kỹ năng quản lý sự kiện chuyên nghiệp. Đặc biệt là về việc xác định và xây dựng các quy tắc, tiêu chí đánh giá. Điều này nhằm đảm bảo tính công bằng và chính xác của cuộc thi. Bên cạnh đó, cần có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng về địa điểm, trang thiết bị, nhân sự, ánh sáng, âm thanh và một số yếu tố khác để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ.

6. TV Reality Show

TV Reality Show – Chương trình truyền hình thực tế là chương trình truyền hình trong đó người tham gia là những người nghiệp dư. Họ được quay cảnh cuộc sống ở ngoài đời thực. Hoàn toàn không có sự tham gia của đạo diễn trong chương trình này.

Loại hình này phổ biến ở các nước phát triển, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Để tạo ra những cảm xúc chân thực, mới mẻ cho công chúng, các nhà đài đã phát triển các chương trình cho phép người tham gia thể hiện những cảm xúc và hành động chân thực như trong cuộc sống hàng ngày mà không bị ảnh hưởng bởi đạo diễn. Việc người tham gia quên mất camera ở đó là điều dễ hiểu. Họ sẽ có những hành động sinh hoạt như thường nhật. Những hình ảnh này sẽ được ghi lại và gửi đến cho công chúng.

7. Kỷ niệm thành lập

Lễ kỷ niệm thành lập công ty là sự kiện đánh dấu bản sắc và sự trường tồn của một công ty sau khi đã hoạt động trong một thời gian dài hoạt động và gặt hái được những thành tựu nhất định. 

Ngày kỷ niệm thành lập của công ty 1 năm, 5 năm, 10 năm, 20 năm… thường tổ chức rất hoành tráng
Ngày kỷ niệm thành lập của công ty 1 năm, 5 năm, 10 năm, 20 năm… thường tổ chức rất hoành tráng

Ngày kỷ niệm thành lập của một công ty cũng chính là ngày sinh nhật của công ty đó. Vì vậy, người ta thường nhầm lẫn giữa sinh nhật và lễ kỷ niệm nhưng chúng khác nhau về bản chất. Đó là: 

  • Đối với lễ kỷ niệm thành lập công ty, doanh nghiệp tổ chức hàng năm vào ngày thành lập công ty. Bữa tiệc diễn ra đơn giản, ấm áp và thân mật.
  • Khi tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty, các công ty thường tổ chức kỷ niệm hoành tráng hơn như 1 năm, 5 năm, 10 năm, 20 năm… và các cột mốc cụ thể khác. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của không chỉ nhân viên công ty mà còn có các đối tác, khách hàng và các đơn vị truyền thông.

8. Hoạt động quảng bá | Activation

Activation là nghệ thuật hướng dẫn hành vi mua sắm thông qua sự tương tác và trải nghiệm của khách hàng. Những chương trình Activation sẽ được tổ chức ở những nơi tập trung đông người như siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, rạp chiếu phim, hội chợ, triển lãm và các cửa hàng…

Hoạt động quảng bá | Activation nhằm thu hút các khách hàng
Hoạt động quảng bá | Activation nhằm thu hút các khách hàng

Thời gian  tổ chức chương trình activation được xác định theo nhu cầu của doanh nghiệp, nhiều nhất có thể là vài ngày liên tục, bạn cũng có thể chọn tổ chức vào cuối tuần khi có lượng khách hàng tham dự đông nhất.

9. Lễ ký kết – Hợp tác

Hợp đồng là hình thức giao kết thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa các công ty và doanh nghiệp trong khuôn khổ hợp đồng, thường có nội dung kinh tế, ngoại giao, trao đổi hàng hóa, thương mại, mua bán sản phẩm, cho thuê mặt bằng, các dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng mang tầm cỡ quốc tế. Đây là sự khẳng định về sự hợp tác pháp lý mạnh mẽ.

Lễ ký kết – hợp tác thường được tổ chức trong không khí hợp tác vui vẻ giữa hai bên và trong tinh thần hữu nghị giữa hai công ty, doanh nghiệp lớn. Hiện nay, với sự phát triển của tình hình phát triển xã hội, giao thương buôn bán thuận lợi và nền kinh tế ngày càng mạnh mẽ hơn. Thông qua việc ký kết các hợp đồng giữa các doanh nghiệp, tập đoàn đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của đất nước. 

10. Sự kiện ra mắt sản phẩm

Tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm mới, thương hiệu mới là hoạt động cần thiết và chủ yếu để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá chính thức các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mới ra mắt tới công chúng. Ngoài ra, đây là một quyết định quan trọng cho sự thành công của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn khi được tung ra thị trường. Vì đây là giai đoạn bắt đầu ra mắt sản phẩm mới nên việc tổ chức ra mắt sản phẩm đòi hỏi sự chuẩn bị đầy đủ, chuyên nghiệp và kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị đến tổ chức, việc tổ chức sẽ tạo điều kiện cho khách hàng, đối tác hiểu rõ và gây ấn tượng về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của công ty. 

Sự kiện ra mắt sản phẩm nhằm quảng bá sản phẩm mới, thương hiệu mới 
Sự kiện ra mắt sản phẩm nhằm quảng bá sản phẩm mới, thương hiệu mới

11. Hội nghị – Triển lãm

Tổ chức hội nghị khách hàng là sự kiện thường niên có sự tham dự của các khách hàng mới, khách hàng thân thiết và đối tác chiến lược. Mục đích tổ chức sự kiện này nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng chính thức của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự kiện này còn có ý nghĩa tri ân những khách hàng thân thiết và thu hút sự quan tâm của những khách hàng mới. Có thể thấy, đây là sự kiện vô cùng quan trọng được các doanh nghiệp, tập đoàn chú trọng đầu tư và tổ chức.

Triển lãm là việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhằm khơi gợi sự quan tâm của khán giả đối với một sản phẩm, ý tưởng hoặc tổ chức. Triển lãm là sự sắp xếp một cách đẹp mắt theo đúng nghĩa của chúng để truyền cảm hứng cho người xem hoặc thị trường và có thể được sử dụng để giáo dục, tuyên truyền và quảng bá các sản phẩm. 

Triển lãm là việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhằm khơi gợi sự quan tâm của các khách hàng
Triển lãm là việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhằm khơi gợi sự quan tâm của các khách hàng

12. Sự kiện tri ân khách hàng

Sự kiện tri ân khách hàng là một hoạt động được các công ty tổ chức thường xuyên nhằm tri ân các đối tác, khách hàng đã tin tưởng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ và đồng hành cùng công ty trong thời gian qua.

Sự kiện tri ân khách hàng được tổ chức dưới nhiều tên gọi khác nhau như lễ kỷ niệm, họp mặt, hội nghị khách hàng, hay đối với các công ty có hệ thống đại lý lớn thì lễ vinh danh đại lý nhằm phối hợp tri ân đại lý và khách hàng thân thiết.

Sự kiện tri ân khách hàng được tổ chức thường xuyên nhằm tri ân các đối tác, khách hàng
Sự kiện tri ân khách hàng được tổ chức thường xuyên nhằm tri ân các đối tác, khách hàng

13. Phim giới thiệu doanh nghiệp

Phim giới thiệu doanh nghiệp (phim doanh nghiệp) là một dạng video quảng bá hình ảnh. Nó được tạo ra để giới thiệu một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó. Phim doanh nghiệp thường có thời lượng ngắn hơn. Mục đích chính của việc làm video giới thiệu doanh nghiệp là để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp của bạn và thu hút khách hàng.

Chúng bao gồm thông tin về lịch sử, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Ngoài ra, phim còn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty. Bên cạnh đó, phim cũng có thể giới thiệu về đội ngũ nhân viên, cơ sở hạ tầng và các hoạt động do doanh nghiệp thực hiện. 

Phim doanh nghiệp thường được tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm, tăng khả năng tầm nhìn của công ty và thu hút các khách hàng tiềm năng. Nó cũng có thể được dùng để giới thiệu các mục tiêu và chiến lược của công ty tới các nhà đầu tư.

Phim doanh nghiệp có thể được sản xuất bởi các công ty sản xuất phim chuyên nghiệp. Đôi khi, đội ngũ sản xuất phim doanh nghiệp có thể giải quyết được vấn đề này. Bộ phim đã hoàn thành có thể được phát trực tiếp trên trang web của công ty. Đôi khi nó được chia sẻ qua các kênh truyền thông xã hội và các hình thức khác. Điều này làm tăng khả năng tầm nhìn và độ phổ biến cho doanh nghiệp.

14. TVC quảng cáo sản phẩm

TVC (Television Commercial) là quảng cáo được phát sóng trên truyền hình. Đây là một phương tiện quảng cáo vô cùng phổ biến và hiệu quả. Doanh nghiệp sử dụng TVC để giới thiệu sản phẩm tới những khách hàng tiềm năng.

TVC quảng cáo sản phẩm thường có thời lượng ngắn. Thời lượng chính của một TVC là khoảng 15 đến 60 giây. Mục đích của TVC là thu hút sự chú ý của người xem. Đồng thời, nó còn được sử dụng để truyền tải thông điệp quảng cáo. TVC có thể được sản xuất bởi các công ty quảng cáo chuyên nghiệp. Hoặc bởi đội ngũ quảng cáo của công ty sản xuất ra sản phẩm.

TVC quảng cáo sản phẩm
TVC quảng cáo sản phẩm – phương tiện quảng cáo vô cùng phổ biến và hiệu quả. Ảnh: internet

15. MV ca nhạc

MV ca nhạc là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Music Video”, hay có thể hiểu là video hoặc clip ca nhạc. Là dạng phim ngắn kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và bài hát (âm nhạc). Mục đích của MV ca nhạc chính là quảng cáo hoặc sáng tạo nghệ thuật.

MV ca nhạc là một phương tiện truyền thông vô cùng hiệu quả. Ca sĩ và nhóm nhạc sử dụng MV âm nhạc để quảng bá âm nhạc của họ. Trong thời đại công nghệ số ngày nay, MV đóng vai trò vô cùng quan trọng. Người nghe không chỉ quan tâm đến lời bài hát và giai điệu của bài hát. Họ còn bị thu hút bởi hình ảnh và nội dung của MV ca nhạc đó. Từ đó, có thể giúp ca sĩ, nhóm nhạc tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn. 

16. GOLDEN SMILE EVENT – TỔ CHỨC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP

Golden Smile Event là công ty tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo chuyên nghiệp và uy tín. Chúng tôi đã không ngừng cải tiến, phát triển chất lượng, dịch vụ và đạt được nhiều thành công trong hoạt động. Chính cam kết về chất lượng dịch vụ đã củng cố vị thế của Golden Smile Event với tư cách là một trong những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hàng đầu. Tuân thủ phương châm không ngừng nỗ lực thay đổi và làm mới bản thân mỗi ngày, chúng tôi nỗ lực hướng đến sự hoàn hảo trong mọi sự kiện đến cho khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

——————————–

GOLDEN SMILE EVENT

Hotline: 1900 2644 – 091 926 1400

Email: gs.event@goldensmile.com.vn  

Địa chỉ : 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/event.goldensmile

Tags: , , , , , ,

Bài viết liên quan

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến