Hoạt Động Quảng Bá – Activation

  1. Trang chủ
  2. chevron_right
  3. Dịch vụ
  4. chevron_right
  5. Sự Kiện Doanh Nghiệp
  6. chevron_right
  7. Hoạt Động Quảng Bá – Activation

Tổ chức Hoạt động quảng bá – Activation chuyên nghiệp với Golden Smile Event

Tổ chức Hoạt động quảng bá – Activation là phương thức truyền thông đang rất phổ biến hiện nay. Hoạt động quảng bá – hay còn được hiểu là sự kiện kích hoạt thương hiệu. Loại hình này đang rất phổ biến bởi nó có thể tác động ngay tức thì tới số đông người tiêu dùng một cách hiệu quả. Doanh nghiệp của quý khách đang rất quan tâm đến loại hình sự kiện này nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Golden Smile Event tìm hiểu nhé!

 

Hoạt động quảng bá – Activation là gì?

Hoạt động quảng bá – Activation được hiểu là chiến dịch tiếp thị, quảng bá thương hiệu. Nói cách khác, doanh nghiệp sẽ thu hút sự quan tâm của công chúng vào những hoạt động trải nghiệm, tương tác để tạo sự chú ý, thuyết phục và tiếp nhận ý kiến phản hồi từ người tham gia.

Tổ chức activation là một phần nhỏ trong chiến lược brand marketing – xây dựng thương hiệu tổng thể. Activation sẽ giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt thị trường hay thông báo về những thay đổi về thương hiệu.

Tổng quan về Hoạt động quảng bá – Activation

Activation là nghệ thuật điều hướng hành vi mua sắm qua việc tham gia và trải nghiệm của khách hàng. Các chương trình Activation sẽ được tổ chức ở những nơi có đông người qua lại như: siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, rạp chiếu phim, hội chợ, triển lãm, cửa hàng,…

Thời gian tổ chức activation tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà có thể kéo dài đến vài ngày liên tục hoặc chọn tổ chức vào các ngày cuối tuần khi có lượng khách hàng tham dự đông nhất.

Các hình thức chạy Activation phổ biến nhất hiện nay

Có rất nhiều phương pháp tổ chức activation khác nhau. Dễ dàng bắt gặp nhất về Activation chính là những PB, PG đứng bên cạnh các khu vực, booth trưng bày để giới thiệu, tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ.

Để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn, Golden Smile Event xin được liệt kê về các hình activation được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam. Đó là:

  • Activation trải nghiệm: hoạt động để người tham gia có thể trực tiếp sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn tại thời điểm tổ chức. Đây là cách mang lại cho khách hàng những trải nghiệm chân thực nhất đồng thời lưu dấu ấn sâu sắc nhất về thương hiệu của doanh nghiệp trong trí nhớ của khách. Ví dụ: hoạt động trải nghiệm ghế massage, dùng thử bánh kẹo mới,…
  • Roadshow Activation: hoạt động tổ chức cùng lúc Roadshow quảng cáo và Activation kích hoạt thương hiệu. Trong đó thì Roadshow quảng cáo là đoàn phương tiện diễu hành trên phố để thu hút sự chú ý của người đi đường, quảng bá về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, chương trình và Activation là các hoạt động trải nghiệm, tương tác giữa khách hàng và thương hiệu. Từ đó xây dựng mối quan hệ thân thiết, để người dùng hiểu hơn về doanh nghiệp và ngược lại.
  • Chiến dịch tung các mẫu thử (sampling): Ở hình thức tổ chức activation này, doanh nghiệp sẽ chuẩn bị những mẫu sản phẩm dùng thử để phát miễn phí cho khách hàng. Họ có thể mở ra trải nghiệm ngay hoặc đem mẫu thử về nhà. Cách này cũng có hiệu quả rất lớn trong việc thu hút được sự chú ý của đám đông, khiến họ ghi nhớ hơn về sản phẩm, thương hiệu. Và dĩ nhiên nếu dùng thử hài lòng, tỉ lệ khách quay lại mua hàng sẽ rất lớn. Ví dụ: Phát mẫu nước hoa dùng thử, dầu gội đầu, kit mỹ phẩm mini,…
  • Tổ chức Activation khuyến mại: cách chạy Activation này sẽ tạo ra những chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc các trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà cho người dùng may mắn.
  • Activation tại điểm bán: được tổ chức ở chính địa điểm mà nhà đầu tư dùng để bán hàng. Ví dụ: cửa hàng, quầy hàng trong siêu thị, trung tâm thương mại,… Nơi đây vừa được dùng để trưng bày, cung cấp trải nghiệm cho khách hàng, vừa giúp họ mua hàng ngay sau khi đã thử và hài lòng về sản phẩm, dịch vụ đó.

Activation giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn đến với mọi khách hàng

Cách chạy activation hiệu quả

Tổ chức Activation yêu cầu doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chi tiết, sắp xếp hợp lý về nhân sự, phối kết hợp cùng thực hiện mới có thể đạt được thành công .Trên thực tế, để Activation thành công thì mỗi chiến dịch truyền thông cần đóng vai trò cầu nối và tiếp xúc những khách hàng mục tiêu thật sự. Từ đó lắng nghe và đúc kết kinh nghiệm từ các khảo sát cũng như doanh số bán hàng.

Trong đó, việc xây dựng nền tảng cho thương hiệu phải là yếu tố quan trọng nhất. Với những slogan, hình ảnh, mang tính đặc trưng, thu hút sự chú ý. Hơn nữa, việc tìm kiếm và xây dựng nền tảng cho thương hiệu cũng góp phần giúp doanh nghiệp dễ dàng định hướng các chiến lược phát triển thương hiệu và tập trung vào những kế hoạch marketing khả thi trong tương lai.

Về bí quyết tổ chức activation sao cho hiệu quả, Golden Smile Event có một vài gợi ý cho bạn như sau:

  • Chọn địa điểm tổ chức: Địa điểm tổ chức Activation nên là nơi có đông người qua lại, và dĩ nhiên phải tập trung nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn nên đi khảo sát, tìm vị trí tổ chức chi tiết và xin giấy phép nếu tổ chức trong các siêu thị, trung tâm thương mại, tòa nhà, trường học,…
  • Lập Activation plan: Lên kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm, cách thức tổ chức và kịch bản Activation. Bên cạnh đó phải có kế hoạch training cho nhân sự hỗ trợ, cách lập báo cáo, KPI của chương trình.
  • Bố trí nhân sự tổ chức: Bao gồm đội PB, PG tương tác với khách hàng, MC trong chương trình (nếu cần), đội quản lý tổng, hỗ trợ và giám sát chương trình.
  • Chuẩn bị vật dụng, quà tặng cần thiết: Bao gồm công tác trang trí khu vực booth activation trưng bày, quà tặng, hệ thống loa đài, thiết bị chiếu sáng,…
  • Công tác hậu cần: Phân chia rõ về công tác quản lý kho, trang thiết bị, vận chuyển,… Tất cả phải được lên thời gian biểu rõ ràng, tránh chậm trễ.

Tại sao doanh nghiệp nên tổ chức hoạt động quảng bá – Activation?

Ưu điểm của marketing Activation là nó giúp tiếp cận trực tiếp với nhóm khách hàng mục tiêu. Điều này là hết sức quan trọng và cần thiết đối với 1 nhãn hàng mới ra mắt thị trường. Tại đây khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm; nhận tư vấn và mua sản phẩm trực tiếp.

Thông qua các chiến dịch Activation như vậy; phía nhãn hàng cũng có thể thực hiện thu thập dữ liệu khách hàng, khảo sát nhu cầu thực tế và độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Dịch vụ tổ chức hoạt động quảng bá – Activation của Golden Smile Event

Từ thực tiễn cho thấy, quá trình quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm mới thường đòi hỏi kinh nghiệm và tính chiến lược cao. Chính bởi vậy, để chiến dịch diễn ra thành công doanh nghiệp thường phải rất chú trọng việc lên kế hoạch và chuẩn bị kinh phí cũng như vấn đề nhân sự.
Đôi khi những khâu này phải được chuẩn bị trong nhiều tháng với sự tham gia của các công ty sự kiện chuyên nghiệp.

Là một trong những công ty tổ chức sự kiện tiên phong trong lĩnh vực Golden Smile Event với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp tự tin mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho nhà đầu tư. Chúng tôi nhận tổ chức activation trọn gói, đảm nhận mọi công tác từ đi tiền trạm, hậu cần, tổ chức và báo cáo nghiệm thu liên tục cho nhà đầu tư.

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể mang đến nhiều thông tin bổ ích và hiệu quả cho chiến dịch Activation của doanh nghiệp.

 

 

Golden Smile Event, rất hân hạnh được hợp tác và phục vụ quý khách!