Công ty tổ chức giới thiệu sản phẩm

  1. Trang chủ
  2. chevron_right
  3. Dịch vụ
  4. chevron_right
  5. Sự Kiện Doanh Nghiệp
  6. chevron_right
  7. Công ty tổ chức giới thiệu sản phẩm

Tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm

Tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, thương hiệu mới là một hoạt động cần thiết đầu tiên để doanh nghiệp chính thức giới thiệu, công khai một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu vừa ra đời đến với công chúng. Ngoài ra, đây còn là một quyết định lớn dẫn đến sự thành công của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu khi tung ra thị trường. Vì đây là thời điểm sản phẩm mới bắt đầu tiếp cận với thị trường nên việc tổ chức một chương trình ra mắt giới thiệu sản phẩm được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu chuẩn bị đến khâu tổ chức sẽ khiến khách hàng, đối tác có ấn tượng tốt đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp đó.

Lễ ra mắt giới thiệu thương hiệu mới là một hoạt động chính thức công khai thương hiệu vừa ra đời

Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm

Tổ chức lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới là bước khởi đầu tốt nhất để sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu tiếp cận thị trường thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến với đối tác, khách hàng. Qua đó, doanh nghiệp sẽ mang lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm cũng như thương hiệu. Đồng thời, kích thích được người tiêu dùng lan truyền, chia sẻ nó, từ đó mà nâng cao được hiệu ứng truyền thông cho doanh nghiệp rất nhiều.

Mục đích của sự kiện giới thiệu sản phẩm

Tổ chức sự kiện ra mắt giới thiệu sản phẩm mới đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận, quảng bá và truyền thông hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp, thực hiện giới thiệu, công khai một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đến với khách hàng. Đây cũng là cột mốc đánh dấu thương hiệu hay một dòng sản phẩm mới nào đó chính thức ra đời và được đưa vào quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy nên việc tổ chức sự kiện này cần có những mục đích và ý nghĩa như sau:

1. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu lần đầu đến với công chúng

Đây là việc làm nhằm đánh dấu bước khởi đầu cho một quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Giới thiệu sản phẩm trực tiếp một cách tự nhiên nhất sẽ giúp khách ấn tượng, ghi nhớ, tăng độ nhận diện cũng như phân biệt được sản phẩm mới của doanh nghiệp đấy.

2. Mang lại trải nghiệm thực tế và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm

Một sự trải nghiệm thực tế sẽ mang lại sự tin tưởng và những đánh giá khách quan nhất từ khách hàng. Không chỉ có khách hàng mà doanh nghiệp cũng sẽ có cái nhìn tổng thể về những trải nghiệm của khách hàng để có những cải tiến tốt hơn cho sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình.

Ngoài ra, tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới giúp khách hàng có những cảm nhận và trải nghiệm trọn vẹn nhất về sản phẩm; từ đó họ có thể lan truyền về sản phẩm mới trên các nền tảng mạng xã hội hay thậm chí là truyền miệng.

Việc trực tiếp sử dụng sản phẩm mới sẽ làm cho khách hàng tin tưởng, có một ấn tượng tốt, từ đó mà họ ghi nhớ lâu hơn và dễ dàng ra quyết định mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Cuối cùng, là họ còn giới thiệu cho người thân, bạn bè về những trải nghiệm thú vị của họ đối với sản phẩm.

3. Mang lại trải nghiệm thực tế và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm

Thông qua hoạt động trải nghiệm, quan sát và dùng thử sản phẩm của những khách mời tham dự sự kiện sẽ giúp cho doanh nghiệp cập nhật những phản hồi để cải thiện về sản phẩm cho tốt trước khi được bày bán trên thị trường.

Từ những phản hồi ấy, mà doanh nghiệp sẽ thấy được các ưu, nhược điểm của sản phẩm một cách tổng quát nhất. Từ đó, mà tìm ra những lỗ hỏng, chưa phù hợp hay về mặt giá cả để có thể lên kế hoạch khắc phục hoặc cải tiến những vấn đề đó. Điều này đảm bảo được rằng những sản phẩm này khi đến tay khách hàng chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu một cách tốt nhất về mặt chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng.

4. Kết nối, tập trung những người tiêu dùng có chung thói quen, thị hiếu lại với nhau

Có thể tìm kiếm và xây dựng được những khách hàng có chung sở thích, thói quen là sự tinh tế của sự kiện. Từ đó lan toả cũng như mở rộng được thị phần, sản phẩm được giới thiệu sẽ có nhiều người biết đến và tin dùng. Giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng và gia tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty.

5. Khẳng định được vị thế của sản phẩm, thương hiệu trong thị trường

Một sản phẩm hay dịch vụ được ra mắt thì trước đó đã có hàng trăm đối thủ cùng phân khúc. Nên việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm như một tiếng chuông thông báo đến tất cả mọi người giúp cho việc nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng và tốt nhất.

6. Tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả

Việc tổ chức sự kiện diễn ra công khai giúp nhiều người biết đến nhằm gây được sự chú ý và tạo sự tò mò đối với công chúng.
Đặc biệt việc thông báo sự kiện đến mọi người qua những phương tiện truyền thông hoặc mời trực tiếp những khách hàng và đối tác quan trong đến tham dự giúp tạo được hiệu ứng truyền thông nhất định. Nhờ đó mà sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu sẽ được ưu ái hơn và tạo nên hiệu quả lâu dài sau này cho doanh nghiệp.

Các loại hình tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Để có được buổi lễ ra mắt sản phẩm mới thành công, bạn cần lựa chọn hình thức tổ chức phù hợp với quy mô, tính chất của buổi lễ. Dưới đây là một số hình thức của công ty Golden Smile Event mà mọi người có thể tham khảo.

1. Họp báo ra mắt sản phẩm mới – Press Conference

Họp báo trước khi ra mắt sản phẩm là cách nhanh nhất để doanh nghiệp bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn đến với khách hàng, đối tác.

Để họp báo được diễn ra thành công nhất thì vấn đề quan trọng nhất chính là cách bạn gửi thông điệp tới các kênh truyền thông như thế nào để thu hút, hấp dẫn và gây tò mò nhất tới đối tượng.

Một thông cáo báo chí tốt phải ngắn gọn, đầy đủ nội dung nhất và được đăng tải trên các phương tiện tập trung lượng lớn khách hàng mục tiêu.

Tuy nhiên, chi phí mở họp báo thường mất nhiều nhất ở khâu mời các cơ quan báo chí có tiếng, uy tín để đảm bảo thông điệp của bạn được lan toả rộng rãi và nhanh nhất.

2. Event Launching

Nếu hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đã xuất hiện tại các mặt báo, phương tiện thông tin và truyền thông thì ở sự kiện Event Launching sẽ là thời điểm công bố sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu có mặt tại thị trường.

Đây chính là công tác mời các bên báo chí, khách mời, khách hàng tới dùng tiệc, nhận quà hay trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Điểm quan trọng trong sự kiện này là làm sao để gây ấn tượng tới khách hàng và báo chí, tìm ra được những keymoment quan trọng làm sản phẩm trở nên nổi bật nhất.

Chính vì vậy, chi phí và quy mô ở sự kiện này thường khá cao và yêu cầu chi tiết, cầu kì nhằm đảm bảo cho sự kiện thành công tốt đẹp.

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới giúp khách hàng có những cảm nhận và trải nghiệm trọn vẹn

3. Tổ chức roadshow cho một event ra mắt giới thiệu sản phẩm mới

Điểm khác biệt giữa roadshow và các loại hình khác chính là sự lưu động, thay đổi địa điểm liên tục tại các khu vực tập trung đông người.

Roadshow được thiết kế với đội hình nhiều người, đồng phục mang dấu ấn thương hiệu của công ty, doanh nghiệp của bạn. Điều khiển phương tiện giao thông trên những tuyến đường đông đúc hay những trung tâm thương mại lớn.

Mục đích mà Roadshow hướng đến là thu hút sự chú ý, tò mò và quan tâm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Nhằm đánh dấu hình ảnh của công ty, doanh nghiệp trong tiềm thức của người tiêu dùng về sản phẩm mới.

Tuy nhiên, điểm bất cập của Roadshow là khó khăn trong kiểm soát và vận hành giao thông, chưa kể đến phải đảm bảo các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện Roadshow. Vì vậy, bạn nên lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín, kinh nghiệm lâu năm và đã từng làm các sự kiện Roadshow để chiến dịch của bạn được diễn ra hoàn hảo.

4. Activation trong ngày tổ chức lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới

Sự kiện Activation là hoạt động thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bằng cách phát những sản phẩm dùng thử. Activation thường được tổ chức tại những trung tâm thương mại lớn, chợ, cửa hàng… Ngoài ra, đây còn là hình thức rất tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp.

Xem thêm: Tổ chức Hoạt động quảng bá – Activation

Quy trình tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Việc tổ chức một sự kiện giới thiệu sản phẩm mới bài bản, chuyên nghiệp chúng ta cần phải tuân thủ theo một quy trình tổ chức nghiêm ngặt với các nội dung chính sau:

1. Tìm hiểu thông tin về sản phẩm

Mục đích của sự kiện là để sản phẩm được ra mắt và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Do vậy, việc đầu tiên chúng ta cần phải làm là tìm hiểu để hiểu rõ thông tin về sản phẩm, dịch vụ đó.

Cần tìm hiểu đầy đủ thông tin về sản phẩm mới hay dịch vụ mới như: Loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng, nhu cầu sử dụng, điểm mạnh, điểm yếu, sự tương đồng cũng như khác biệt giữa sản phẩm của doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh.

2. Xác định thời gian tổ chức

Việc lựa chọn thời gian tổ chức chương trình cũng là một trong những vấn đề cần chú trọng. Để sự kiện thu hút được nhiều người tham sự, bạn nên lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện vào cuối tuần. Như vậy sẽ giúp mang lại hiệu quả hơn cho sự kiện.

3. Xác định địa điểm tổ chức

Lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ mang lại nhiều hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp và là bộ mặt của doanh nghiệp. Do vậy, địa điểm tổ chức cần được chú trọng, lựa chọn sao cho phù hợp. Thêm vào đó, bạn nên lựa chọn những nơi có không gian rộng rãi, mới lạ để gây ấn tượng cho khách mời, người tới tham dự.

4. Lên ý tưởng cho buổi sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Một trong những cách tạo dấu ấn đậm sâu với đối tác, khách hàng chính là ý tưởng tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Đây cũng chính là chìa khoá dẫn đến thành công cho sự kiện ra mắt. Cho nên, việc buổi lễ được tổ chức, setup, trang trí độc đáo, sáng tạo sẽ gây được ấn tượng mạnh, tạo ghi nhớ rõ nét với khách hàng. Bên cạnh đó, để nâng cao sự thu hút khách hàng, bạn nên lấy sản phẩm làm ý tưởng trung tâm và chủ đạo của sự kiện.

5. Lên kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Sau khi lên ý tưởng, chủ đề cho chương trình, chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành lên kế hoạch tổ chức. Việc sắp xếp, lên kế hoạch một cách chỉn chủ, chi tiết rõ ràng sẽ giúp cho chương trình diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và tránh được những rủi rỏ phát sinh không đáng có.

Kế hoạch tổ chức chương trình sẽ gồm những phần chính như:

6. Tiến hành công tác truyền thông

Để giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và độ phổ biến cho thương hiệu, bạn hãy tiến hành thực hiện các công tác truyền thông trước và sau sự kiện. Công tác truyền thông sự kiện này cần được triển khai bài bản với nội dung quảng bá độc đáo, sáng tạo để tạo dấu ấn với nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, thông qua công tác truyền thông, doanh nghiệp cũng có thể khuếch trương thương hiệu và khẳng định vị thế của mình.

7. Xây dựng hệ thống tiếp thị (Re – marketing)

Để tăng lượt mua sản phẩm mới, doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống tiếp thị để nhận và thu thập phản hồi, dữ liệu đánh giá từ khách hàng. Thông các thông tin này, bạn sẽ biết được khách hàng hài lòng và chưa vừa ý về sản phẩm ở những điểm nào. Ngoài ra, thông qua hệ thống tiếp thị này, doanh nghiệp sẽ thu thập số lượng data khách hàng tiềm năng để có thể chăm sóc và triển khai các chiến dịch marketing phù hợp.

Kịch bản chương trình sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

1. Đón tiếp khách mời

Đây là bước đầu tiên và cực kì quan trọng khi tiến hành một chương trình sự kiện nói chung và sự kiện lễ ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới nói riêng. Việc đón tiếp khách mời chu đáo, cẩn thận thể hiện được tính chuyên nghiệp, nhiệt tình của doanh nghiệp, từ đó mà tạo ra thiện cảm, ấn tượng tốt cho khách mời tham dự.

2. Tiết mục mở màn

Mở màn chương trình bằng một tiết mục biểu diễn nghệ thuật sẽ làm thay đổi không khí của buổi lễ khiến cho khách mời tham dự thoải mái, sôi động hơn. Cần chuẩn bị kỹ càng và nội dung đặc biệt, gây ấn tượng và thu hút ánh nhìn của khách mời lên sân khấu. Giúp khách mời nhìn nhận đây là một sự kiện lớn và được doanh nghiệp đầu tư kỹ lưỡng. Từ đó mà tạo nên sự tò mò về sản phẩm mới trong lòng khách tham dự.

Sau đó, Ban lãnh đạo hoặc Đại diện của doanh nghiệp sẽ giới thiệu về buổi lễ cũng như gửi lời tri ân đến Đại biểu tham dự và khai mạc bắt đầu chương trình.

3. Giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm

Để tạo ra được uy tín đối với khách hàng và thương hiệu của sản phẩm thì doanh nghiệp sẽ phải giới thiệu về quy trình sản xuất của sản phẩm. Việc này giúp sản phẩm được giới thiệu một cách minh bạch, đảm bảo được chất lượng sản phẩm và giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng, yên tâm khi sử dụng.

Khi giới thiệu sản phẩm, bạn có thể kết hợp với video hoặc slide để phần trình bày thêm phần sinh động. Sau đó, bạn nên tổ chức cho khách hàng có cơ hội dùng thử và trải nghiệm sản phẩm mới. Kết thúc phần giới thiệu, ban tổ chức có thể linh động mở một buổi tiệc nhẹ cho khách mời hoặc tiếp tục với các tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị.

4. Nghi thức ra mắt sản phẩm mới

Nghi thức ra mắt sản phẩm được xem là key moment của buổi lễ. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư và chuẩn bị thật kỹ cho phần nghi thức này. Thêm vào đó, doanh nghiệp, tổ chức cần chú ý khâu nghi thức này để có thể truyền tải được nhiều thông điệp đến khách hàng hơn.

Nghi thức ra mắt sản phẩm mới càng long trọng thì sẽ càng tạo được sự chú ý của khách hàng và gây hiệu ứng truyền thông mạnh, khẳng định vị thế.

5. Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mới

Thông qua hoạt động trải nghiệm thực tiễn sản phẩm, khách hàng có thể nhanh chóng tiếp cận với sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Qua đó, khách hàng sẽ có cái nhìn khách quan hơn và thực tế hơn đối với sản phẩm.

6. Kết thúc chương trình – Tặng quà cho khách mời

Đại diện doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến các đối tác, khách hàng và các phóng viên báo chí đã đến tham dự sự kiện lễ ra mắt. Phát biểu kết thúc chương trình và mong muốn mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng.
Cuối cùng, bạn nên chuẩn bị các phần quà dành cho khách mời, gửi lời cảm ơn chân thành, trả lời các vấn đề thắc mắc từ những người tới tham dự, khẳng định giá trị, chất lượng sản phẩm dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp đưa tới cho khách hàng.

công ty tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới Golden Smile Event

Là một trong những công ty tổ chức sự kiện tiên phong trong lĩnh vực giới thiệu sản phẩm. Golden Smile Event với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp tự tin mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho nhà đầu tư. Chúng tôi nhận tổ chức trọn gói sự kiện giới thiệu sản phẩm, đảm nhận mọi công tác từ đi tiền trạm, hậu cần, tổ chức và báo cáo nghiệm thu liên tục cho nhà đầu tư.

Hãy để Golden Smile Event tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng cho những sản phẩm mới của bạn!