Year End Party là sự kiện thường niên được tổ chức vào dịp cuối năm nhằm đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với công ty sau một năm làm việc chăm chỉ. Golden Smile Event sẽ gợi ý kịch bản cho Year End Party chi tiết và cụ thể nhất thông qua bài viết dưới đây!
1. Tìm hiểu ý nghĩa của chương trình Year End Party
Year End Party (YEP) là sự kiện được công ty tổ chức vào dịp cuối năm. Nhằm tổng kết, tri ân và vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc trong năm vừa qua. Vì vậy, đây còn được coi là cơ hội giao lưu, kết nối giữa nhân viên và các phòng ban.
Ngoài ra, đây cũng là dịp để công ty bày tỏ lời cảm ơn, tri ân sâu sắc tới các quý khách hàng, đối tác và toàn thể cán bộ, nhân viên đã tin tưởng, đóng góp cho sự phát triển của công ty.
Ý nghĩa của Year End Party rất quan trọng cho các công ty và doanh nghiệp. Để làm được điều này, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là điều cần thiết, từ việc đề xuất chủ đề, xây dựng kịch bản Year End Party, chọn địa điểm và thời gian tổ chức tiệc côi năm, lập danh sách khách mời và diễn tập các tiết mục văn nghệ,…
2. Thực hiện các bước xây dựng một kịch bản Year End Party chỉnh chu nhất
Để xây dựng được một kịch bản Year End Party hoàn chỉnh và độc đáo nhất cần thực hiện đầy đủ các bước sau đây:
Bước 1: Lên chủ đề và ý tưởng kịch bản cho Year End Party
Chủ đề mới lạ, concept hấp dẫn được coi là “chìa khóa” thành công của bữa tiệc Year End Party. Kịch bản tổ chức tiệc cuối năm phải truyền tải được ý nghĩa, thông điệp của bữa tiệc đồng thời để lại ấn tượng sâu sắc và thu hút người tham gia.
Bước 2: Lập danh sách các khách mời tham dự tiệc cuối năm
Số lượng khách tham dự bữa tiệc cuối năm của bạn sẽ phụ thuộc vào quy mô và nội dung của bữa tiệc. Cần phải lập danh sách khách mời phù hợp để tránh trường hợp có quá nhiều khách mời tham dự, có thể dẫn đến tình trạng quá tải, mất kiểm soát và những rắc rối không đáng có cho buổi tiệc.
Để đảm bảo danh sách và số lượng được lập là chính xác, doanh nghiệp có thể tham khảo quy trình sau:
– Bước 1: Thống nhất về số lượng và cơ cấu thành phần tham dự dựa trên quy mô của bữa tiệc Year End Party.
– Bước 2: Lập danh sách khách mời bao gồm khách VIP, nhân viên công ty, khách hàng, đối tác. Công ty cũng có thể mời một số cơ quan báo chí đến chụp ảnh buổi tiệc và truyền thông.
Lời mời nên được gửi khoảng 10 đến 15 ngày trước ngày bữa tiệc diễn ra để khách mời có thể sắp xếp lịch trình.
Bước 3: Xác định chính xác thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện
Thời điểm tổ chức tiệc cuối năm cần phải xác định theo thời gian phù hợp. Công ty cũng lưu ý không nên tổ chức tiệc quá muộn và thời gian sự kiện quá ngắn khiến bữa tiệc không đạt được mục đích hoặc kéo dài quá khiến khách mời nhàm chán. Golden Smile Event gợi ý nên tổ chức vào lúc 18:00 và sự kiện kéo dài khoảng 150 phút.
Về địa điểm tổ chức bữa tiệc, tùy theo địa điểm, các công ty có thể lựa chọn tổ chức tiệc ở không gian trong nhà (khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị…) hoặc ngoài trời (biển, khu du lịch…). phù hợp với ý tưởng đã đề ra. Yêu cầu về địa điểm bao gồm: địa chỉ dễ tìm, gần trung tâm, sân khấu rộng rãi, không gian tương xứng với số lượng khách và bãi đậu xe rộng rãi gần với địa điểm tổ chức Year End Party.
Bước 4: Chuẩn bị các tiết mục hấp dẫn trong kịch bản Year End Party
Các hoạt động trong kịch bản Year End Party bao gồm các chương trình văn nghệ và tiệc tối, có thể thêm phần mini game thú vị.
Các chương trình văn nghệ trong kịch bản Year End Party sẽ bao gồm ca nhạc, ca hát, nhảy múa, các cuộc thi giữa các bộ phận… do nhân viên hoặc nghệ sĩ biểu diễn, tiết mục vinh danh, khen thưởng nhân viên xuất sắc, mini game hoặc chương trình bốc thăm trúng thưởng,…
Với phần tiệc có thể được tính dựa trên số bàn hoặc số món ăn, bao gồm món khai vị, món chính, món tráng miệng, đồ uống và các món ăn khác.
Bước 5: Dự trù ngân sách
Lập ngân sách là một bước rất quan trọng khi lên kịch bản Year End Party của bạn. Doanh nghiệp phải lập kế hoạch ngân sách sát với những gì mình cần chi, bao gồm: thuê không gian tổ chức sự kiện, đồ ăn, thức uống, đồ trang trí (hoa, bóng bay…), thuê âm thanh, ánh sáng, mời nghệ sĩ biểu diễn, chi phí in banner, thiệp mời, thuê nhiếp ảnh gia, quay phim, chi phí dự phòng và phát sinh, v.v.
3. Những mục cần có trong kịch bản cho Year End Party
Kịch bản Year End Party chi tiết và rõ ràng sẽ giúp ban tổ chức kiểm soát tốt hơn chương trình và người tham dự sẽ biết được những tiết mục sắp diễn ra để dễ dàng theo dõi. Kịch bản cho Year End Party cần gồm có những nội dung sau:
– Số thứ tự của những tiết mục sẽ trình diễn trong bữa tiệc.
– Tổng thời lượng và thời gian thực hiện dự kiến của chương trình Year End Party sẽ được đơn vị tổ chức sắp xếp, phân bổ phù hợp.
– Tên gọi của các tiết mục sẽ giúp ban tổ chức dễ dàng phân loại những tiết mục trình diễn trong kịch bản Year End Party.
– Xác định người biểu diễn cho mỗi tiết mục để người dẫn chương trình có thể giới thiệu chính xác tên người biểu diễn.
– Kịch bản MC và lời dẫn chương trình chi tiết và cụ thể nhất.
– Ghi chú những yếu tố cần thiết để hỗ trợ buổi biểu diễn như đạo cụ, âm thanh, ánh sáng và hiệu ứng sân khấu, v.v.
4. Lên kịch bản cho Year End Party
Kịch bản Year End Party sẽ gồm có 4 phần chính sau đây:
– Phần mở đầu thường bao gồm lời phát biểu khai mạc chương trình, phát biểu lý do, giới thiệu công ty và khách mời tham dự bữa tiệc, những tiết mục văn nghệ khai màn…
– Phần nghi lễ: Phát biểu của ban lãnh đạo và khen thưởng các nhân viên xuất sắc,…
– Phần tiệc: Mọi người nâng ly chúc mừng, bữa tiệc bắt đầu, ăn uống và có thể xen kẽ với những tiết mục văn nghệ, âm nhạc hoặc giao lưu.
– Phần kết: Thông báo kết thúc và cảm ơn các vị khách đã tham dự tiệc Year End Party.
5. Gợi ý kịch bản cho Year End Party kèm lời dẫn chương trình ấn tượng
Kịch bản Year End Party với lời dẫn trau chuốt và vui tươi kết hợp với sự trang trọng sẽ để lại ấn tượng khó quên cho các vị khách tham dự bữa tiệc.
5.1. Phần mở đầu trong kịch bản Year End Party
“Kính thưa quý vị, chỉ còn ít phút nữa thôi chương trình Year End Party của chúng ta sẽ chính thức bắt đầu. Kính mời các vị khách quý, đại diện và các thành viên trong công ty chúng ta xin mời tiến vào hội trường và ổn định chỗ ngồi để chương trình xin phép được bắt đầu. Xin chân thành cảm ơn!”
“Hôm nay, mở màn cho chương trình tiệc cuối năm, chúng ta hãy hướng mắt lên sân khấu thưởng thức tiết mục …đến từ vũ đoàn/ca sĩ …”
“Cảm ơn nhóm nhảy/ca sĩ đã trình diễn mở màn…”.
“Trước hết xin cho phép… gửi lời tri ân trân trọng nhất đến ban lãnh đạo công ty, các vị khách quý và toàn thể nhân viên công ty… có mặt tại đây ngày hôm nay.”
Kính thưa quý vị quan khách, một năm nữa lại sắp trôi qua. Năm nay có nhiều thay đổi, trong đó có cả niềm vui và nỗi buồn. Nhưng nhìn chung, điều quý giá nhất mà chúng ta đạt được chính là những con người của ngồi đây nhìn lại chặng đường đã đi. Và đặt ra mục tiêu cho một năm mới đầy hứng khởi và thành công hơn nữa.
Đặc biệt là công ty… rất vinh hạnh nhận được sự quan tâm, đồng hành rất lớn của toàn thể nhân viên, đại lý, đối tác, khách hàng trong thời gian qua.
5.2. Giới thiệu khách mời
“Kính thưa quý khách mời, hôm nay đến với buổi tiệc Year End Party,… xin trân trọng giới thiệu sự hiện diện của:
Ông/bà …, chức vụ…
Ông/bà …, chức vụ…
Ông/bà …, chức vụ…
Đặc biệt, chúng tôi xin gửi lời tri ân tới toàn thể nhân viên, đối tác và các vị khách quý có mặt trong buổi tiệc ngày hôm nay.
Chúng ta hãy bày tỏ sự chào đón nồng nhiệt bằng những tràng pháo tay nào. “
5.3. Phần nghi lễ
Tại lễ khai mạc, người dẫn chương trình đã giới thiệu đoạn phim ngắn ghi lại hành trình một năm vừa qua của công ty: “Quý khách thân mến, năm vừa qua có thể nói là một năm đầy thử thách, nhưng với sự đồng hành của toàn thể nhân viên, đối tác, nhà cung cấp và khách hàng, chúng ta đã vượt qua hết tất cả để hôm nay được ngồi lại cùng nhau trong buổi tiệc ấm cúng này. Ngay sau đây, xin mời các vị khách quý hướng mắt lên sân khấu và xem một đoạn phim ngắn ghi lại những gì chúng ta đã trải qua trong năm qua.
(Chiếu video)”.
Người dẫn chương trình giới thiệu phát biểu của đại diện ban lãnh đạo: “Tiếp tục chương trình,… (tên người dẫn chương trình) xin mời Ông/Bà, chức vụ… lên sân khấu. Ông/bà có đôi lời muốn nói với tất cả các vị quan khách.Xin trân trọng kính mời!”.
5.3. Tiết mục Vinh danh
Sau phần phát biểu của ban lãnh đạo, MC tiếp tục dẫn đến lễ trao giải vinh danh cho các nhân viên xuất sắc. “Kính thưa các vị khách quý, để có được bữa tiệc ngày hôm nay không thể không nhắc đến sự nỗ lực của toàn thể nhân viên công ty… (Tên công ty). Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và để tri ân, công ty đã chuẩn bị quà tặng cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua.
Tiếp theo, MC…(tên MC) xin mời các nhân viên có tên sau đây lên sân khấu để nhận những phần quà này. Xin trân trọng kính mời Ông/Bà…. thay mặt ban lãnh đạo lên sân khấu trao quà.
Xin trân trọng kính mời!”.
5.4. Phần tiệc Year End Party
MC dẫn đến phần khai tiệc Year End Party: “Tiếp nối chương trình, … (tên MC) trân trọng mời Ông/Bà…. lên sân khấu để cùng nâng ly chúc mừng và khai tiệc.
Trong không khí vui tươi, hân hoan của bữa tiệc hôm nay, chúng ta cùng đứng dậy. Nâng ly chúc mừng bữa tiệc, chào đón một năm mới phát triển và thành công hơn nữa. ”
Sau khi cùng nâng ly chúc mừng, người dẫn chương trình mời mọi người bắt đầu bữa tiệc. “Quý khách thân mến, xin hãy cùng chúng tôi nhập tiệc. Đừng quên, chúng ta vẫn còn rất nhiều tiết mục văn nghệ và trò chơi hấp dẫn đang chờ đợi. Vì vậy, mời các vị khách quý ở lại cùng chúng tôi cho đến khi kết thúc chương trình, để không bỏ lỡ bất kỳ điều kỳ thú vị nào. Kính chúc quý vị dùng bữa ngon miệng nhé.”
5.5. Mini Game
MC sẽ dẫn dắt phần tiếp theo theo kịch bản Year End Party:
– Phần minigame: “Thưa quý vị, để tăng thêm không khí vui tươi cho bữa tiệc hôm nay, xin mời mọi người cùng tham gia một trò chơi nhỏ.” MC sẽ chủ trì trò chơi.
– “Thưa quý vị, tiết mục được mong chờ nhất hôm nay. Chương trình rút thăm may mắn đã đến, rất nhiều phần quà quý giá đang chờ đợi. MC… xin mời. ..Ông/Bà lên sân khấu bốc thăm và chọn ra con số may mắn nhất. Xin trân trọng kính mời!”. Sau khi rút bốc xong số phiếu tương ứng với số giải thưởng đề ra. Người dẫn chương trình nhận phiếu và đọc to con số may mắn 3 lần. Mời người sở hữu con số may mắn lên sân khấu nhận phần thưởng.
– MC lần lượt giới thiệu những tiết mục văn nghệ nhằm tăng thêm không khí sôi động cho bữa tiệc. Sau màn trình diễn, người dẫn chương trình có thể yêu cầu mọi người vỗ tay.
5.6. Phần kết thúc chương trình đầy ấn tượng
“Kính thưa các vị khách quý, bữa tiệc cuối năm Year End Party đã kết thúc. MC… và ban tổ chức bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành nhất đến quý vị đã đến tham dự bữa tiệc ngày hôm nay. Kính chúc quý vị có một năm mới thật hứng khởi và nhiều thành công. Xin chân thành cảm ơn!”.
6. Những lưu ý khi xây dựng kịch bản cho Year End Party – tiệc cuối năm
Khi viết kịch bản Year End Party, cần hiểu rõ mục đích cốt lõi của bữa tiệc. Thông thường, kịch bản Year End Party bao gồm 2 loại. Kịch bản chương trình (kịch bản tổng hợp) và kịch bản chi tiết (kịch bản MC). Kịch bản chi tiết giúp MC dẫn dắt câu chuyện mạch lạc phù hợp với chủ đề của chương trình.
7. Golden Smile Event – Đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín
Golden Smile Event vinh dự là một trong những đơn vị hoạt động lâu dài trong lĩnh vực tổ chức tiệc cuối năm Year End Party. Chuyên tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện theo yêu cầu của khách hàng, cho thuê thiết bị sân khấu,.. Golden Smile Event cam kết mang đến dịch vụ tổ chức sự kiện Year End Party chuyên nghiệp và đảm bảo công ty sẽ cảm thấy hài lòng.
Trên đây là tất cả những thông tin về kịch bản Year End Party mà Golden Smile Event muốn chia sẻ. Chúc buổi tiệc cuối năm của công ty diễn ra hoành tráng và thành công! Liên hệ với Golden Smile Event để được tư vấn và báo giá chi tiết!
——————————–
GOLDEN SMILE EVENT
Hotline: 1900 2644 – 091 926 1400
Email: gs.event@goldensmile.com.vn
Địa chỉ : 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM