15 thiết kế gian hàng triển lãm đẹp, tiết kiệm, xu hướng thiết kế mới nhất

  1. Tổng quan
  2. chevron_right
  3. Tin tức & Sự kiện
  4. chevron_right
  5. Tin Sự Kiện
  6. chevron_right
  7. 15 thiết kế gian hàng triển lãm đẹp, tiết kiệm, xu hướng thiết kế mới nhất

Gian hàng triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp đưa sản phẩm và dịch vụ của mình giới thiệu đến với công chúng. Thiết kế gian hàng triển lãm đẹp, ấn tượng, độc đáo để thu hút khách hàng ghé thăm nhưng vẫn tiết kiệm chi phí là một một điều cần quan tâm để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp khi tham gia hội chợ triển lãm.

Những điều cần lưu ý trước khi thiết kế gian hàng triển lãm

Thông điệp bạn muốn truyền tải là gì?

Trước khi bắt tay vào thiết kế gian hàng triển lãm, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu và thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua gian hàng. Xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn có một thiết kế gian hàng triển lãm phù hợp với chi phí hiệu quả nhất.

Nghiên cứu đối tượng khách hàng

Nghiên cứu insight của đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới là điều rất quan trọng đầu tiên trước khi bắt đầu thiết kế gian hàng triển lãm. Thiết kế gian hàng triển lãm nên phù hợp với phong cách và văn hóa của khách hàng tiềm năng, sẽ tạo sự thu hút  và cho khách hàng cảm giác thân thiện, gần gũi hơn.

Xác định ngân sách của bạn cho gian hàng

Xác định ngân sách sẽ giúp bạn tránh lãng phí hoặc chi quá nhiều mà không tương xứng với hiệu quả mang lại. Hãy lập kế hoạch chi tiết để đảm bảo tất cả chi phí nằm trong khả năng ngân sách của bạn.

Tận dụng không gian một cách thông minh

Đa số gian hàng sẽ có diện tích hạn chế, vì vậy việc sử dụng không gian như thế nào để hiệu quả là rất quan trọng. Các khu vực trưng bày sản phẩm, tiếp khách nghỉ ngơi nên được bố trí hợp lý để tạo sự thoải mái cho khách hàng và nhân viên. Ví dụ không bố trí vị trí nghỉ ngơi quá gần bàn tiếp khách.

Tính toán dòng lưu chuyển khách hàng

Khi thiết kế gian hàng triển lãm, hãy tính toán dòng lưu chuyển khách hàng để đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng di chuyển, thoải mái để tìm hiểu về sản phẩm. Việc này cũng sẽ giúp bạn bố trí hợp lý số lượng nhân sự tại gian hàng để tránh tình trạng khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

Lưu ý tuân thủ quy định về an toàn

Hãy đảm bảo rằng thiết kế gian hàng triển lãm của bạn tuân thủ tất cả các quy định về an toàn theo yêu cầu của ban tổ chức. Điều này bao gồm các quy định về phòng cháy chữa cháy, an toàn điện, và các quy định liên quan khách tùy thuộc vào đặc điểm của triển lãm.

Phong cách thiết kế gian hàng triển lãm phổ biến và ứng dụng

Phong cách thiết kế gian hàng triển lãm tối giản – Minimalism

Minimalism – Phong cách tối giản là xu hướng thiết kế gian hàng triển lãm được ưa chuộng trong những năm gần đây. Minimalism là sự đơn giản, tinh tế và tối ưu không gian. Thiết kế gian hàng triển lãm theo phong cách này thường sử dụng các màu sắc trung tính, đơn giản, ít màu sắc hoặc chi tiếp không cần thiết đều được lượt bỏ để không gian trở nên thoáng hơn và khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm hoặc thương hiệu.

Ứng dụng

Phong cách thiết kế gian hàng triển lãm tối giản Minimalism là một lựa chọn tuyệt vời để thể hiện hình ảnh sang trọng, tinh tế và hiện đại cho thương hiệu. Phong cách Minimalism thường được yêu thích và sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực như công nghệ, thiết kế nội thất, thời trang cao cấp và nghệ thuật.

Phong cách công nghiệp – Industrial trong thiết kế gian hàng triển lãm

Đây là phong cách tạo ra sự mạnh mẽ, cứng cáp và khỏe khoắn thường sử dụng các vật liệu như gỗ, kim loại, bê tông và gạch thô để tạo nên cảm giác công nghiệp và quy mô.

Ứng dụng

 

Industrial thường được sử dụng trong các lĩnh vực như xây dựng, sản xuất, công nghệ, và thậm chí cả ẩm thực (với không gian nhà hàng công nghiệp). Hãy sử dụng phong cách này nếu bạn muốn thể hiện sự mạnh mẽ, đáng tin cậy và hiện đại cho thương hiệu của mình nhé.

Phong cách tự nhiên – Natural trong thiết kế gian hàng triển lãm

Phong cách tự nhiên mang đến cho gian hàng triển lãm của bạn một cảm giác ấm cúng, gần gũi và thân thiện. Phong cách thiết kế gian hàng triển lãm theo xu hướng thiên nhiên thường sử dụng các vật liệu tự nhiên gỗ, cây xanh, đất sét và đá để tạo ra một không gian thiên nhiên, tươi mát. Phong cách này ngày càng được ưa chuộng vì sự sáng tạo, sử dụng các nguyên liệu có thể tái chế thân thiện với môi trường, hạn chế rác thải nhựa trong quá trình thi công gian hàng triển lãm.

Ứng dụng

Phong cách thiết kế gian hàng triển lãm theo hướng thiên nhiên thường được các thương hiệu chuyên về sản phẩm hữu cơ, thực phẩm hữu cơ, du lịch sinh thái và môi trường, mỹ phẩm… yêu thích. Với những ngành nghề khác bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng phong cách thiết kế gian hàng triển lãm này để làm nổi bật thương hiệu của bạn giữa hàng ngàn gian hàng khác. 

Một số mẫu thiết kế gian hàng triển lãm cực ấn tượng do Golden Smile Event thực hiện

Một số mẫu thiết kế gian hàng triển lãm cực ấn tượng do Golden Smile Event thực hiện
Một số mẫu thiết kế gian hàng triển lãm cực ấn tượng do Golden Smile Event thực hiện

Cách tạo điểm nhấn độc đáo khi thiết kế gian hàng triển lãm

Sử dụng hiệu ứng ánh sáng

Ánh sáng là một công cụ mạnh mẽ để tạo điểm nhấn độc đáo cho gian hàng triển lãm dù gian hàng của bạn thuộc phong cách nào đi chăng nữa. Bạn có thể sử dụng đèn led, đèn rọi với các màu sắc phù hợp hoặc hiệu ứng ánh sáng chuyển động để thu hút sự chú ý và tạo không gian ấn tượng cho gian hàng.

Xem thêm: Cho thuê hệ thống ánh sáng uy tín giá rẻ trọn gói

Sắp xếp không gian trưng bày sản phẩm một cách sáng tạo hơn

Hãy tạo điểm nhấn cho sản phẩm bằng cách trưng bày chúng một cách độc đáo hơn thay vì chỉ để trên các kệ trưng bày thông thường. Bạn có thể sử dụng các kệ trưng bày đa tầng, đèn chiếu sáng đặc biệt, hay cách bài trí không gian một cách độc đáo để làm nổi bật sản phẩm.

Tạo không gian tương tác cho khách hàng

Một cách tốt để thu hút khách hàng là tạo ra không gian tương tác trong gian hàng triển lãm. Bạn có thể thiết kế các khu vực thử nghiệm sản phẩm, góc chụp ảnh độc đáo, hoặc khu vực tham gia trò chơi để khách hàng có thể tương tác và trải nghiệm sản phẩm của bạn.

Sử dụng hình ảnh và video ấn tượng

Hãy tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng bằng những hình ảnh và video ấn tượng, hấp dẫn về sản phẩm của bạn để kích thích họ ghé thăm gian hàng, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm hoặc chăm sóc sức khỏe.

Xem thêm: Dịch vụ quay TVC doanh nghiệp chuyên nghiệp, chất lượng HD hỗ trợ kịch bản

Quy trình thiết kế và thi công gian hàng triển lãm

Golden Smile Event tổ chức thành công sự kiện "TRIỄN LÃM MỸ PHẨM H2Y"
Golden Smile Event tổ chức thành công sự kiện “TRIỄN LÃM MỸ PHẨM H2Y”

Golden Smile Event với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết về thiết kế, thi công gian hàng một cách hiệu quả với chi phí tối ưu nhất.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và làm rõ nhu cầu, ý tưởng của bạn;

Bước 2: Tư vấn ý tưởng thiết kế gian hàng triển lãm, lập phương án thi công, mô tả tính năng gian hàng phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm cho bạn nhất;

Bước 3: Lên kế hoạch chi tiết về chi phí và thi công gian hàng triển lãm;

Bước 4: Thi công và điều chỉnh theo thực tế nhưng vẫn đảm bảo kế hoạch và tránh vượt ngân sách;

Bước 5: Nghiệm thu chất lượng và đưa vào sử dụng;

Bước 6: Hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá trình thi công và diễn ra triển lãm.

Liên hệ với Golden Smile Event ngay để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá nhanh chóng nhé!

—————————–———–———–

Golden Smile Event

Fanpage: Golden Smile Event

Địa chỉ: 629-631 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.7100.9009

Hotline: 091 9261400

Email: gs.event@goldensmile.com.vn

 

Tags: , , , ,

Bài viết liên quan

Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến