Ngoài việc đảm bảo các yếu tố như nguồn nhân lực, lên kế hoạch, ý tưởng tổ chức thì việc cập nhật xu hướng cũng là một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của sự kiện. Với sự tiến bộ của công nghệ và sự thay đổi trong nhu cầu của khán giả, các công ty tổ chức sự kiện phải dẫn đầu xu hướng để tạo ra các sự kiện thành công.Cùng Golden Smile Event điểm qua những xu hướng mới trong ngành tổ chức sự kiện, dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong năm 2024.
1. Mobile Apps
Một trong những xu hướng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tổ chức sự kiện chính là Mobile Apps. Nó mang lại trải nghiệm tuyệt vời bằng cách cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng.
Mobile Apps giúp nâng cao đẳng cấp của sự kiện. Khách mời có thể trực tiếp theo dõi lịch trình của sự kiện và tương tác với chương trình.
Ngoài ra Mobile Apps còn giúp thu thập thông tin và phản hồi của khách hàng. Từ đó, đơn vị tổ chức sự kiện đưa ra giải pháp nâng cao trải nghiệm tổng thể của sự kiện.
2. Tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)
Các chatbot được hỗ trợ bởi AI có khả năng xử lý câu hỏi từ khách mời và hỗ trợ ngay lập tức theo thời gian thực. Điều này giúp giảm áp lực cho người tổ chức, tập trung tối ưu vào các phần khác trong sự kiện.
Công nghệ nhận diện gương mặt trong sự kiện mang lại nhiều lợi ích như:
- Check in nhanh chóng và an toàn
- Bảo mật và tránh lộ thông tin
- Cải thiện khả năng tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội một cách tối ưu
3. Hologram
Cùng với sự phát triển đột phá, công nghệ Hologram đang nổi lên như một xu hướng quan trọng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện năm 2024.
Hologram không chỉ thu hút sự chú ý mà còn tạo được khả năng tương tác và kết nối. Nó còn tăng cường hiệu ứng thị giác, kích thích sự tò mò của của khán giả.
Khách tham dự có thể tương tác với hình ảnh holographic để nhận thông tin, xem video hoặc thậm chí tham gia các trò chơi ảo.
Một trong những ứng dụng nổi bật của công nghệ Hologram trong ngành tổ chức sự kiện đó chính là đưa diễn giả hoặc nghệ sĩ đến sự kiện mà họ không cần phải có mặt vật lý.
Ở lĩnh vực trưng bày sản phẩm, hologram có thể tạo ra hình ảnh 3D mà không cần đưa sản phẩm thật đến triển lãm. Công nghệ này sẽ giúp giảm rủi ro hư hỏng và giảm chi phí vận chuyển.
4. Virtual Event – Sự kiện thực tế ảo
Sự kiện thực tế ảo được diễn ra với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại như Thực tế ảo (VR – Virtual Reality) và Thực tế ảo tăng cường (AR – Augmented Reality).
Việc tổ chức sự kiện thực tế ảo giúp thu hút lượng lớn khán giả hơn vì không bị hạn chế về không gian và vị trí địa lý.
Người tham dự có thể tương tác ảo với diễn giả hoặc với những người tham dự khác.
Virtual event giúp loại bỏ những rủi ro về thời tiết và các trường hợp bất khả kháng.
5. Event Software
Phần mềm phân tích dữ liệu và quản lý sự kiện đang trở thành công cụ không thể thiếu đối với những người lập kế hoạch sự kiện.
Các công cụ này sẽ thu thập và cung cấp những thông tin về hành vi, sở thích và mức độ hài lòng của người tham dự.
Từ việc phân tích dữ liệu, người tổ chức sự kiện có thể đánh giá và đưa ra quyết định sáng suốt để cải thiện sự kiện, mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người tham dự.
6. Công nghệ 3D Mapping
3D mapping đang ngày càng phổ biến và đang dần trở thành xu hướng phổ biến trong ngành tổ chức sự kiện.
Đây là kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D cho bề mặt mà nó tiếp xúc. 3D mapping tạo ra các khối hình ảnh tương tác trong không gian 3 chiều. Nó giúp thu hút các cấp độ giác quan của khách mời, gây choáng ngợp cho người xem bằng các hiệu ứng đặc biệt.
Công nghệ 3D mapping mang lại hiệu quả truyền thông rất tốt kể cả trước, trong và sau sự kiện.
7. Tổ chức sự kiện xanh và bền vững
Tổ chức sự kiện bền vững đang là xu hướng trên toàn thế giới. Thậm chí đây còn được coi là hướng đi chính cho ngành tổ chức sự kiện trong tương lai.
Giảm thiểu tối đa lượng rác thải tại các sự kiện không chỉ giúp bảo vệ môi trường. Mà hơn hết còn giúp cải thiện hình ảnh của thương hiệu một cách tích cực trong mắt công chúng.
8. Những lưu ý khi lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện
- Lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện phù hợp với chủ đề, loại hình sự kiện. Dù bắt kịp xu hướng mới nhưng không phù hợp với chủ đề cũng sẽ khiến sự kiện không thành công.
- Xu hướng tổ chức sự kiện cần phải “hợp thời”. Điều này là cực kỳ quan trọng bởi dựa vào đây, khách hàng và đối tác sẽ phần nào đánh giá khả năng đổi mới của doanh nghiệp.
- Lựa chọn xu hướng phù hợp với đối tượng khách mời. Xu hướng áp dụng công nghệ vào tổ chức sự kiện đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên không phải sự kiện nào ta cũng phải chạy theo xu hướng này. Tuỳ vào đối tượng khách mời là ai mà ta sẽ linh hoạt trong việc xác định xu hướng cho sự kiện của mình.
9. Golden Smile Event luôn nắm bắt những xu hướng mới nhất
Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại TP HCM Golden Smile Event luôn cập nhật những xu hướng tổ chức sự kiện mới nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xu thế phát triển của xã hội.
Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, Golden Smile Event tự tin mang lại những xu hướng phù hợp với doanh nghiệp của bạn!
Nguồn tham khảo: Internet.
——————————–
GOLDEN SMILE EVENT
Hotline: 1900 2644 – 091 926 1400
Email: gs.event@goldensmile.com.vn
Địa chỉ : 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM