Những lợi ích và cách thức Sampling – phát sản phẩm dùng thử 

  1. Trang chủ
  2. chevron_right
  3. Tin tức & Sự kiện
  4. chevron_right
  5. Những lợi ích và cách thức Sampling – phát sản phẩm dùng thử 
Sampling - phát sản phẩm dùng thử

Sampling – phát sản phẩm dùng thử, mẫu thử hoặc hàng mẫu cho khách hàng và người tiêu dùng. Đây là một trong những chiến lược quảng bá bằng hình thức sử dụng sản phẩm thực tế của doanh nghiệp. 

Sampling là gì? Tất nhiên, những hình ảnh phát sản phẩm dùng thử của các doanh nghiệp bắt gặp nhiều ở siêu thị, trung tâm thương mại và những nơi khác đã quá đỗi quen thuộc. Đây là một ví dụ về Sampling – phát sản phẩm dùng thử trong marketing. Đây là một trong những hình thức Sampling được nhiều công ty sử dụng trong hoạt động marketing của mình. Để tìm hiểu thêm về Sampling – phát sản phẩm dùng thử, hãy cùng Golden Smile Event tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Sampling là gì? 

Sampling – phát sản phẩm dùng thử là gì? Nói một cách đơn giản nhất, khi bạn có sản phẩm mới hoặc muốn kích cầu sản phẩm cũ, bạn có thể sử dụng quầy, booth hoặc những cửa hàng giới thiệu để phát hàng mẫu. Khách hàng sẽ đến dùng thử sản phẩm, cảm nhận chất lượng và hiệu quả của nó rồi quyết định có nên mua hay không. 

Sampling là hình thức phát sản phẩm dùng thử
Sampling là hình thức phát sản phẩm dùng thử với mục đích giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng. Ảnh: internet

Việc phát sản phẩm dùng thử được áp dụng cho các sản phẩm gia dụng hoặc tiêu dùng. Bởi vì các mẫu thử rất dễ đóng gói, dễ phân phối và dễ nhận được kết quả đánh giá. 

Phát tặng hàng mẫu cho khách hàng dùng thử, tạo trải nghiệm thực tế và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Điều này có thể dễ dàng tác động đến tâm lý lựa chọn của khách hàng và khiến họ quyết định mua hay không mua? 

2. Những hình thức Sampling – phát sản phẩm dùng thử  

Bây giờ chúng ta đã hiểu Sampling – phát sản phẩm dùng thử là gì? Chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn các hình thức phát mẫu phổ biến. Có thể nói hình thức Sampling rất quen thuộc và ai cũng từng trải qua ít nhất một lần. Cùng tìm hiểu hai hình thức lấy mẫu phổ biến thường được áp dụng: 

2.1. Hình thức Face to face 

Face to face – được hiểu chính là mặt đối mặt (trực tiếp). Nhân viên chịu trách nhiệm phát mẫu sẽ dựng gian hàng tại địa điểm được chỉ định, khi thấy khách hàng mục tiêu đi ngang qua sẽ mời và phát mẫu (đón nhận phản hồi, nếu có). Thông qua việc phát mẫu dùng thử face to face, nó giúp các công ty và doanh nghiệp: 

Face to face - hình thức sampling - phát sản phẩm dùng thử
Face to face – hình thức sampling – phát sản phẩm dùng thử được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Ảnh: internet

– Tiết kiệm nhân sự

– Tiết kiệm thời gian

– Dễ xác định và tiếp cận được các khách hàng mục tiêu cho nhãn hiệu. 

– Phát Sampling – sản phẩm dùng thử giúp doanh nghiệp trực tiếp nhận phản hồi từ khách hàng.

2.2. Hình thức Door to door 

Door to door là hình thức sơ khai của phát sản phẩm dùng thử. Phát Sampling “door to door”, cho sản phẩm vào túi, mẫu nhỏ và thuê người giao hàng đến từng nhà. Tuy có những tác dụng nhất định nhưng hình thức  door to door còn nhiều hạn chế đối với doanh nghiệp.

– Tốn nhiều thời gian và tốn kinh phí về nhân sự cao

– Các đánh giá của khách hàng không chính xác vì khi giao sản phẩm, nhân viên không thể đợi khách hàng để lại đánh giá ngay mà nhanh chóng chuyển sang việc tiếp theo để hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

Phát Sampling bằng hình thức “door to door”
Phát Sampling “door to door” còn nhiều hàng nên rất ít được doanh nghiệp sử dụng trong marketing sản phẩm mới. Ảnh: internet

– Khả năng tiếp cận khách hàng và người tiêu dùng quyết định việc mua sản phẩm còn thấp. 

– Sự phức tạp của quản lý nhân sự bao gồm: số lượng nhân sự ở các khu vực khác nhau, tính chính trực của nhân sự phát sản phẩm dùng thử, v.v. Việc kiểm tra ngẫu nhiên door to door” dễ gây ra tổn thất, thiệt hại cho các doanh nghiệp.

– Với những nhược điểm, hạn chế của hình thức Door to door khiến nó ngày càng ít phổ biến trên thị trường quảng cáo. 

3. Những lợi ích khi các doanh nghiệp sử dụng Sampling – phát sản phẩm dùng thử

3.1. Sampling giúp tăng trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm

Động lực nào? Nguyên nhân nào khiến người tiêu dùng sẵn sàng dùng những mẫu thử Sampling? 

– Họ dùng những sản phẩm mẫu là vì họ thích trải nghiệm và còn vì nó miễn phí. 

Chương trình Sampling - phát sản phẩm dùng thử
Khách hàng rất thích những chương trình Sampling – phát sản phẩm dùng thử. Ảnh: internet

– Họ dùng thử sản phẩm bởi vì muốn hiểu và đánh giá chất lượng của sản phẩm.

– Họ thích nhãn hàng cho nên quyết định dùng thử sản phẩm. 

Bất kể điều gì thúc đẩy khách hàng dùng thử sản phẩm, hoạt động Sampling – phát sản phẩm dùng thử sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm sản phẩm. Ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định mua hàng của các khách hàng và người tiêu dùng. 

3.2. Sampling – phát sản phẩm dùng thử giúp tăng niềm tin của người tiêu dùng 

Sampling – phát mẫu dùng thử là cách tốt nhất để khách hàng tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Doanh nghiệp sẽ đo lường mức độ hài lòng thông qua cảm nhận và đánh giá của khách hàng ngay sau khi kết thúc quá trình dùng thử. Ngoài ra, phát sản phẩm dùng thử còn là cách chứng minh chất lượng, tính độc đáo và khác biệt của sản phẩm của công ty. 

Việc phát mẫu dùng thử giúp tạo niềm tin của khách hàng về nhãn hiệu
Việc phát mẫu dùng thử giúp tạo niềm tin của khách hàng về nhãn hiệu. Ảnh: internet

Việc phát mẫu dùng thử sẽ giúp khách hàng quyết định lý do tại sao họ nên chọn thương hiệu của bạn hơn các đối thủ khác. Nghiên cứu cho thấy, lần đầu tiên khách hàng trải nghiệm một sản phẩm sẽ tạo ấn tượng sâu sắc nhất. 

Tặng hàng mẫu cũng là bước đầu tiên để các doanh nghiệp thiết lập sự kết nối cảm xúc giữa sản phẩm và khách hàng. Sự kết nối này là trọng tâm của việc giữ chân và duy trì lòng trung thành của khách hàng.

3.3. Sampling giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp 

Thống kê cho thấy chi phí tìm kiếm khách hàng mới cao gấp 5 lần chi phí duy trì những khách hàng cũ. Bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, các doanh nghiệp còn nỗ lực để giữ chân khách hàng thân thiết với thương hiệu của mình. 

Sampling - phát mẫu dùng thử giúp nhãn hiệu giữ chân khách hàng thân thiết
Sampling – phát mẫu dùng thử còn giúp nhãn hiệu giữ chân khách hàng thân thiết hiệu quả. Ảnh: internet

Hoạt động phát Sampling là một trong những phương pháp hiệu quả để giữ chân khách hàng và nuôi dưỡng lòng trung thành. Khi một công ty hay doanh nghiệp tung ra thị trường một sản phẩm mới, khách hàng cũ chính là những khách hàng tiềm năng đầu tiên. Họ sẽ được tặng mẫu thử để trải nghiệm. Ngoài ra, khi lượng khách hàng thân thiết lan rộng đến mọi người, các sản phẩm mới của công ty sẽ được nhiều người biết đến và tiêu thụ nhiều hơn.

4. Những địa điểm Sampling – phát sản phẩm dùng thử phổ biến 

Doanh nghiệp có thể triển khai quảng cáo mẫu dùng thử ở nhiều địa điểm khác nhau (trong nhà hoặc ngoài trời) dựa trên định hướng quảng cáo của doanh nghiệp. Một vài địa điểm phổ biến gồm có:

4.1. Siêu thị và các khu trung tâm thương mại 

Các siêu thị và trung tâm thương mại
Các siêu thị và trung tâm thương mại là những địa điểm được nhiều doanh nghiệp chọn làm nơi phát Sampling phổ biến nhất. Ảnh: internet

Đây là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ thương hiệu và việc dựng các booth quảng cáo tại đây để phân phát hàng mẫu dùng thử cho người tiêu dùng là rất phổ biến. Hầu hết những thương hiệu thực phẩm đều có đội ngũ PG mời khách hàng trải nghiệm dùng thử và cảm nhận chất lượng sản phẩm. 

4.2. Bên ngoài những tòa nhà  

Phát Sampling tại những tòa chung cư và văn phòng
Đối với những tòa chung cư hay văn phòng – phát Sampling chủ yếu là những nhu yếu phẩm trong cuộc sống. Ảnh: internet

Tại những tòa nhà chung cư, văn phòng tại khu vực trung tâm,… các thương hiệu sẽ tổ chức các hoạt động tương tác và phát Sampling tới người dân xung quanh. Chủ yếu tặng dầu gội, sữa tắm, thực phẩm đóng gói, bột giặt, dầu xả và các nhu yếu phẩm thông thường khác trong cuộc sống…

4.3. Chợ truyền thống  

Hầu như ở phường và quận nào cũng có những chợ truyền thống với quy mô khác nhau. Vì vậy, các công ty và doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện, đặt booth quảng cáo, phát hàng mẫu… nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng là các bà nội trợ. 

5. Lời kết 

Sampling – phát sản phẩm dùng thử là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả nhất để kích thích quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Nhưng để phát huy hết sức mạnh của hình thức quảng cáo này, cần đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa bao bì sản phẩm, những hoạt động khuyến mãi, trưng bày tại điểm bán hàng và nhiều yếu tố khác. 

Nếu như các doanh nghiệp quan tâm đến hình thức Sampling – phát sản phẩm dùng thử nhưng lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ hoặc thương hiệu của bạn cần quảng bá với quy mô lớn hãy liên hệ Golden Smile Event – đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện chất lượng và uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh. Golden Smile Event sẽ mang đến những trải nghiệm dịch vụ và hiệu quả nhất đến khách hàng. Bạn hãy liên hệ đến hotline 091 926 1400 để được tư vấn sớm nhất nhé!

——————————–

GOLDEN SMILE EVENT

Hotline: 1900 2644 – 091 926 1400

Email: gs.event@goldensmile.com.vn                    

Địa chỉ : 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/event.goldensmile

Bài viết liên quan